Tin EURO 2024: Ronaldo đạt kỷ lục thi đấu quốc tế

24-03-23 184

Tin EURO 2024: Ronaldo đạt kỷ lục thi đấu quốc tế lập cú đúp trong trận Bồ Đào Nha thắng Liechtenstein 4-0 tại vòng loại Euro 2024.

Cầu thủ 38 tuổi Ronaldo xuất phát từ đội hình chính, đánh dấu lần khoác áo đội tuyển quốc gia thứ 197 ở thủ đô Lisbon.

Ronaldo đã ghi một quả phạt đền ở phút 51 sau các pha lập công của Joao Cancelo và Bernardo Silva, trước khi thực hiện một quả đá phạt trực tiếp 12 phút sau.

Đó cũng là bàn thắng ket qua bong da thứ 120 kỷ lục của Ronaldo trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng tại các trận đấu quốc tế.

Tin EURO 2024: Ronaldo đạt kỷ lục thi đấu quốc tế

Đầu mùa 2022-2023, Ronaldo mất vị trí đá chính tại Man Utd và chỉ ghi ba bàn. Tiền đạo 38 tuổi nhiều lần mâu thuẫn với tân HLV Erik ten Hag, trong đó có việc từ chối vào sân những phút cuối và bỏ về sớm ở trận gặp Tottenham.

Mặc dù vậy, phải sang tới hiệp 2, đội bóng của HLV Martinez mới có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 47 do công của Bernardo Silva. Phút 51, Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền nâng ty so truc tuyen lên 3-0 và đến phút 63, CR7 tiếp tục ghi bàn ấn định chiến thắng 4 sao cho Bồ Đào Nha.

Với cú đúp vào lưới Liechtenstein, Ronaldo có 120 pha lập công cho Bồ Đào Nha để tiếp tục trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước này.

Ngoài ra, việc ra sân ở trận đấu này cũng giúp CR7 trở thành cầu thủ có 197 lần khoác áo ĐTQG, vượt qua Al-Mutawa để trở thành cầu thủ có số trận thi đấu quốc tế nhiều nhất lịch sử./.

Cuối cùng, Ronaldo nói về cuộc phiêu lưu ở Saudi Arabia trong màu áo Al Nassr: “Tôi đang chơi ở một giải đấu rất cạnh tranh, bạn nên nhìn giải đấu của Saudi theo một cách khác. Có những đội bóng tốt, cân bằng, các cầu thủ Ả Rập giỏi, những cầu thủ nước ngoài chất lượng. Có thể trong vòng 5-6 năm nữa, đó sẽ là giải đấu cạnh tranh thứ 4 hoặc thứ 5 trên thế giới”.

"Lưu ý: các thông tin dự đoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"